Tìm hiểu về Boxing giảm cân hiệu quả

Boxing là bộ môn cá tính, mạnh mẽ nhưng nó không phải là bộ môn thể thao dành riêng cho nam, mà ngày nay ngày càng có nhiều nữ giới chọn bộ môn này để giảm mỡ, giảm cân và rèn luyện sức khỏe. Hãy cùng Amia tìm hiểu về bộ môn Boxing vì sao lại được cả nam lẫn nữ yêu thích, muốn chinh phục như vậy nhé!

Boxing là gì ?

Boxing hay còn được gọi là Quyền Anh. Đây là bộ môn võ thuật hay thể thao có nguồn gốc từ phương Tây và sau khi du nhập đến Việt Nam đã được giới trẻ cực kỳ yêu thích, kể cả nam lẫn nữ.

Môn võ boxing chỉ có 3 đòn cơ bản gồm đấm thẳng, đấm vòng và đấm móc để dùng cho 2 tay. Các động tác trong bộ môn boxing tuy đơn giản nhưng hiệu quả cực lớn. Trong Boxing thì yếu điểm để tấn công là mặt và bụng, bạn có thể đấm vào bất kỳ vị trí nào, chỉ cần đối phương gục xuống là dành chiến thắng.

Ngoài việc dùng đôi tay thì khi tập boxing, việc di chuyển đôi chân và thân người là cực kỳ quan trọng. Di chuyển, né đòn và phản công là 3 thứ tạo nên hiệu quả trong các trận thi đấu boxing.

Tập boxing có tác dụng gì đối với vóc dáng?

Ngày nay, boxing được đánh giá là một trong những bộ môn giúp giảm mỡ, giảm cân nặng hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể tăng cân, tăng cơ nếu tập theo đúng bài tập huấn luyện viên đề ra. Do đó số lượng học viên theo đuổi bộ môn này ngày càng đông đảo.

Nhiều người nghĩ rằng, boxing đa số là dùng tay nên có thể làm bắp tay to và thô. Nhưng thực tế, boxing còn huy động sức mạnh từ các ngón chân, bắp chân, đùi trong, đùi ngoài, hông. Để cho ra một động tác đúng, thì chỉ trong 1 – 2 giây từng thớ thịt của bạn đều vận động. Do đó, cả cơ thể sẽ được tác động đồng đều, cho cơ thể cân đối, săn chắc, tạo hình đường cong hoàn hảo.

Do phải vận động, di chuyển liên tục nên cơ thể bạn có thể đốt cháy 600 – 1000 Calo/1 giờ tập. Vì vậy những người tập boxing thường có thân hình cân đối, cơ thể dẻo dai hơn những người bình thường.

Tập boxing có tác dụng gì đối với sức khỏe?

  • Boxing là bài tập giữ cho nhịp tim tập đều đặn hơn, giúp cơ thể tăng tỷ lệ chuyển hóa và hấp thụ ít chất béo hơn trong ngày hôm đó.
  • Tập boxing yêu cầu di chuyển nhiều và làm nhiều động tác liên hoàn. Do đó khả năng hô hấp cũng như là hệ tim mạch sẽ được cải thiện rất nhiều, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng sống mỗi ngày.

  • Boxing rèn luyện sự dẻo dai, bền bỉ không chỉ với sức khoẻ mà còn cả tâm lý. Những cú đấm mạnh mẽ khi tập boxing cũng là bí quyết giúp bạn giảm được sự căng thẳng, vượt qua stress trong cuộc sống và công việc. Ngoài ra có thể kết hợp để chống mệt mỏi, thư giãn, tăng sức khỏe thì kết hợp với ghế massage, máy chạy bộ hoặc xe đạp tập thể dục.

Bài tập boxing giảm cân 1

Động tác khởi động:

  • Nhảy dây: 10 phút
  • Squat: 20 cái
  • Chống đẩy: 20 cái
  • Gập bụng: 40 cái.

Động tác boxing cơ bản (thực hiện trong 3 phút):

  • Đấm chéo
  • Đấm cơ bản
  • Đấm móc.
  • Nghỉ ngơi trong 30s và thực hiện lặp lại 4 lần.

Boxing với bao cát: Tập tương tự động tác cơ bản trong khoảng 3 phút nhưng phải tập với bao cát boxing. Nghỉ ngơi 30s và thực hiện 4 lần như vậy.

Nếu bạn mới tập và chưa quen với việc tập luyện ở cường độ cao thì chỉ cần thực hiện 3 lần. Khi tập, hãy cố gắng đấm vào bao cát ngay cả khi bạn chỉ có thể chạm vào nó. Quan trọng nhất là bạn không được bỏ cuộc giữa chừng.

Động tác kết thúc bài tập:

  • Chống đẩy: 100 cái
  • Squat: 100 cái
  • Sit ups: 200 lần.

Bài tập boxing giảm cân 2

Động tác khởi động:

  • Jumping jack: 50 lần
  • Lunge kết hợp bật nhảy: 50 lần.
  • Chạy tại chỗ: 1 phút
  • Squat: 10 lần
  • Chống đẩy: 10 lần
  • Lunges: 10 lần
  • Đấm bốc vào không khí: 5 phút

Thực hiện bài tập:

  • Vào tư thế đấm boxing, thực hiện 10 bước nhanh sang trái và 10 bước nhanh sang phải. Khi người di chuyển sang phải thì đẩy chân trái và ngược lại. Thực hiện trong vòng 2 phút và nghỉ ngơi trong 30s.
  • Tiến nhanh về phía trước 10 bước và lùi về phía sau 10 bước. Khi di chuyển lên phía trước thì đẩy chân sau và khi di chuyển về phía sau thì đẩy chân trước. Thực hiện trong vòng 2 phút và nghỉ ngơi trong 30s.
  • Duy trì tư thế đấm boxing, tiến 6 bước, di chuyển sang phải 6 bước, lùi 6 bước, di chuyển sang trái 6 bước. Thực hiện trong vòng 2 phút và nghỉ ngơi trong 30s.
  • Dùng một vật làm điểm trung tâm. Trong tư thế đấm boxing, dùng các kỹ thuật để tạo thành một vòng xung quanh điểm trung tâm. Sau đó, thực hiện động tác theo chiều ngược lại và nghỉ 30s.
  • Xoay mặt ra xa điểm chọn làm trung tâm. Bắt đầu tư thế boxing và thực hiện hoàn thành các vòng tròn theo đầy đủ các hướng.
  • Nhảy dây trong 10 phút để hoàn thành bài tập.

Những lưu ý trước khi luyện tập boxing

Tập boxing, bạn luôn phải tung ra các cú đấm đá liên tục nên sẽ đổ rất nhiều mồ hôi. Đừng quên mang theo khăn cũng như mặc quần áo chất liệu thoải mái, thuận tiện khi vận động. 

Ngoài ra, sau khi tập bạn nên đợi ráo mồ hồi trước rồi mới tắm cho sạch sẽ. Tại Fit Center, bạn sẽ được free xông hơi đá muối, free xà bông gội đầu, free khăn, free uống detox và ăn nhẹ nên vô cùng tiện lợi cho bạn.

Bạn cảm thấy bỡ ngỡ trong những buổi tập đầu tiên là điều không thể tránh khỏi. 

Đừng quên bổ sung nước để cơ thể không bị mất sức và luôn tràn đầy năng lượng.

Một trong những điều tối kỵ trong boxing là việc không giữ tay bảo vệ khu vực quanh hàm. Đừng bao giờ hạ tay xuống mà hãy luôn trong tư thế phòng thủ tốt nhất!

Amia Beauty Center chúc bạn thành công !

Bạn còn băn khoăn, click ngay để được bác sĩ tư vấn chi tiết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline 1900.8001 Facebook Facebook Zalo Zalo Chỉ đường Chỉ đường Chỉ đường Đặt lịch Chỉ đường Messenger