Phun môi xong có được ăn cà pháo không? Vì sao?

Nhiều chị em thắc mắc rằng sau khi phun môi có nên ăn pháo không? Tuy có hương vị hấp dẫn song nhiều thông tin cho biết loại thực phẩm này tác động không tốt lên quá trình phục hồi sau phun môi. Nếu đang phân vân về vấn đề trên thì tốt hơn hết bạn cần tham khảo bài viết sau đây cùng Amia beauty Center nhé!

Cà pháo có những thành phần gì?

Cà pháo là một loại quả nhiệt đới có họ hàng gần gũi với cà tím. Quả cà ăn ngọt thường có màu vàng nhạt hoặc trắng ngà. Vì vậy nhiều người hay dùng loại quả này làm dưa chua hoặc ăn sống trong các bữa cơm.

Với độ giòn đặc trưng nên món cà này được khá nhiều người yêu thích. Cũng vì vậy mà nhiều chị em đã đặt ra thắc mắc, sau khi bơm môi có được ăn cà pháo không. Để trả lời, trước hết chúng ta cần tìm hiểu các thành phần có trong quả cà pháo và món cà pháo muối chua.

Với vị giòn đặc trưng nên món cà muối được rất nhiều người yêu thíc
Với vị giòn đặc trưng nên món cà muối được rất nhiều người yêu thíc

Cũng giống như cà tím, cà pháo cũng có chứa rất nhiều các chất bổ dưỡng như vitamin B1, khoáng chất, Caroten. .. Tuy nhiên, loại quả này cũng có chứa Solanin và Alcaloid – những thành phần tạo nên vị đắng trong quả cà và là các chất độc không tốt đối với cơ thể.

Thông thường, khi cà pháo được muối chua thì món ăn này sẽ có sự tăng men tự nhiên và sinh acid. Chính vì thế, món ăn này dù ngon nhưng các chuyên gia khuyên chúng ta không nên sử dụng quá mức.

Sau khi phun môi có được ăn cà pháo không?

Nếu sau phun môi có nên ăn cà pháo không? Với những thông tin bài viết cung cấp phía trên, có thể khẳng định rằng sau khi phun môi bạn không được ăn cà pháo, vì loại quả này sẽ gây tác động tiêu cực tới sự hồi phục của môi.

Món ăn này cũng được liệt kê trong danh mục những món bạn không nên ăn quá nhiều hay ăn liên tục vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Cùng với đó, với các trường hợp cơ thể đang có vết thương hoặc phun môi có dùng đến thuốc gây tê, nếu ăn cà pháo vì một số thành phần của nó sẽ khiến cơ thể khó chịu và dễ kích ứng hơn.

Nếu thực hiện phun môi có được ăn cà pháo không?
Nếu thực hiện phun môi có được ăn cà pháo không?

Chưa kể rằng, do quá trình lên men tự nhiên nên trong cà pháo có thể chứa một số loại vi khuẩn khác. Nếu sau khi phun môi mà ăn món này, vi khuẩn nếu không may bị dính vào môi mà không được xử lý cẩn thận thì sẽ làm gia tăng khả năng viêm nhiễm, sưng tấy và để tổn thương lâu. Vì thế hãy chờ đến khi môi lành hẳn thì mới dùng loại quả này bạn ạ!

Từ 2 – 3 tuần sau xăm môi có thể uống nước đá lạnh
Từ 2 – 3 tuần sau xăm môi có thể uống nước đá lạnh

Ngoài cà pháo, phun môi có được ăn cà tím không?

Bên cạnh những nghi vấn việc bơm môi có được ăn cà pháo không, các chị em cũng băn khoăn là sau khi áp dụng cách làm đẹp này liệu có được ăn cà tím không.

Trên thực tế thì cà tím và cà pháo có “họ hàng” với nhau nên cũng sẽ không tránh được việc nhiễm các chất độc hại. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng việc bơm môi bằng cà tím sẽ không có hại gì nếu bạn tiến hành rửa cà tím đúng cách.

Theo nhiều nghiên cứu về sức khoẻ, cà tím là một trong các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có hàm lượng vitamin B dồi dào. Không chỉ có vậy, loại quả này cũng giàu chất chống oxy hoá cao giúp nuôi dưỡng các tế bào khoẻ mạnh, tăng cường miễn dịch cho cơ thể và đẹp tự nhiên.

Cà tím là một trong những thực phẩm giàu chất xơ và có hàm lượng vitamin B dồi dào
Cà tím là một trong những thực phẩm giàu chất xơ và có hàm lượng vitamin B dồi dào

Đặc biệt vỏ cà tím cũng sẽ cung cấp một lượng dinh dưỡng tương đối cao để cơ thể hấp thụ nhanh chóng. Hàm lượng vitamin B và C có trong vỏ cà tím đặc biệt có lợi đối với cơ thể.

Ngoài ra trong nó cũng có nhiều protein hoặc các axit amin chưa tiêu hoá có tác dụng như một histamin hàm lượng cao. Trong việc sử dụng cà tím đúng cách sẽ giúp kích thích mạnh lên các tế bào da và lành các vết thương nhanh.

Do đó, trong quá trình hồi phục sau khi phun môi có được ăn cà pháo không thì sẽ là “không nên”, đặc biệt là cà pháo muối. Thay vào đó, bạn nên ăn cà tím, trừ trường hợp cơ địa của bạn bị dị ứng với các chất có trong thành phần của cà tím. Hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ để được an tâm hơn bạn nhé!

Nên kiêng ăn cà pháo muối trong bao lâu?

Bạn đã lưu ý, không nên ăn cà pháo muối sau khi bơm môi xong nhằm phòng tránh rủi ro có thể xảy ra. Vì các vi khuẩn lên men trong cà muối sẽ làm ảnh hưởng đến vùng môi đang tổn thương.

Vì thế, tốt nhất trong khoảng thời gian môi lên màu và đóng vảy này bạn cần “tránh xa” những món ăn trên. Bạn hãy đợi đến khi môi tróc vảy, màu môi lên chuẩn đẹp và tự nhiên hơn! Khoảng thời gian này sẽ khoảng từ 10 – 14 ngày.

Khoảng thời gian này, nếu bạn là một người yêu thích món cà pháo muối thì chỉ nên ăn khi cà pháo đã được muối chín. Hãy cắt sạch cuống cà vì trong cuống cũng có chứa độc tố và ngâm với nước muối loãng thật kĩ trước khi chế biến.

Chỉ nên ăn cà khi được muối chín và ăn kèm với tỏi, ớt…
Chỉ nên ăn cà khi được muối chín và ăn kèm với tỏi, ớt…

Đặc biệt, hãy thận trọng khi ăn cà muối cùng với đồ ăn có tính nóng và tránh dùng kèm với các gia vị có tính cay như tiêu, ớt. .. Cùng với đó, chị em không nên sử dụng quá thường xuyên để ăn hàng ngày bởi dưa cà muối có hại đến sức khoẻ.

Phun môi có được ăn cà pháo không đã như bài viết đề cập ở phần thông tin trên thì đây là một món mà bạn cần tránh nhằm hạn chế rủi ro và đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra tốt nhất.

Cho thấy, dinh dưỡng là điều lớn nhất chúng ta cần chú ý sau khi bơm môi. Có thể cạnh đó, muốn quá trình hồi phục môi diễn ra tốt, ngay từ đầu nên lựa chọn cho mình địa điểm làm đẹp uy tín bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline 1900.8001 Facebook Facebook Zalo Zalo Chỉ đường Chỉ đường Chỉ đường Đặt lịch Chỉ đường Messenger