Xăm môi có được ăn dưa chuột không? vì sao?

Nhiều phụ nữ sau khi xăm xong môi hay thắc mắc về những vấn đề liên quan đến chăm sóc và phục hồi. Mà một trong số đó bao gồm câu hỏi xăm môi có nên ăn dưa chuột không. Để có đáp án chính xác về vấn đề trên, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây cùng Amia Beauty Center nhé!

Dưa chuột có tác dụng gì với đôi môi?

Dưa chuột cũng là một trong những loại trái cây có chứa nhiều khoáng chất, Các loại vitamin như B1, B2, photpho, magie, canxi, . .. Và đặc biệt là hàm lượng chất chống Oxy hoá khá cao so với các loại hoa quả thông thường khác.

Dưa chuột chứa một hàm lượng lớn dưỡng chất và độ ẩm
Dưa chuột chứa một hàm lượng lớn dưỡng chất và độ ẩm

Rất nhiều phương pháp chăm sóc da cũng như điều trị vết thương với dưa chuột, có thể thái lát và đắp trực tiếp lên các vùng da cần phục hồi. Chính vì thế rất nhiều chị em phụ nữ liên tưởng tới việc đôi môi cũng sẽ được điều trị và chăm sóc tốt nếu dùng ảnh dưa chuột sau khi đã bơm môi.

Vậy cụ thể sau khi xăm môi có được ăn dưa chuột không, và nếu ăn được bạn sẽ làm gì để đạt kết quả cao nhất với đôi môi sau khi thẩm mỹ?

Sau khi xăm môi có được ăn dưa chuột không

Dựa trên những thành phần dinh dưỡng của dưa chuột, cũng như khả năng chăm sóc và phục hồi tuyệt vời cho làn da, nhiều nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng sau khi bơm môi bạn vẫn có thể sử dụng được dưa chuột. Đây là một trong số nhiều loại hoa quả và thực phẩm có ích cho sự phục hồi của đôi môi sau các thương tổn do thẩm mỹ mang lại.

Có thể ăn dưa chuột sau khi xăm môi
Có thể ăn dưa chuột sau khi xăm môi

Các chuyên gia thẩm mỹ cũng khuyến khích khách hàng dùng những loại kem hỗ trợ vợ hay thực phẩm có khả năng cung cấp độ ẩm cho đôi môi. Phần lớn những ca xăm môi sau khi làm xong thường sẽ để lại vết thương trên bề mặt môi, nó khiến cho môi mất đi độ ẩm cần thiết và trở nên khô rát khó chịu.

Chính vì thế mà sau khi xăm môi có nên ăn dưa chuột không thì câu trả lời là hoàn toàn CÓ. Và nên ăn trực tiếp cũng như chế biến theo các cách khác nhau để đem lại hiệu quả tăng hỗ trợ phục hồi một cách cao nhất.

Những cách sử dụng dưa chuột để hỗ trợ phục hồi môi sau xăm

Bạn sẽ không phải quá lo lắng hay băn khoăn về việc trên môi có nên sử dụng dưa chuột không. Thay vào đó đó bạn có thể tìm hiểu về cách sử dụng dưa chuột thế nào sẽ đem lại khả năng phục hồi các thương tổn trên đôi môi.

Dưới đây là một vài kinh nghiệm dùng dưa chuột sau khi đã xăm môi mà bạn có thể tham khảo áp dụng cho mình:

Cắt lát nhỏ hoặc nghiền nhuyễn để ăn

Không giống với kem dưỡng da thì độ ẩm trong dưa chuột có thể giúp tác động nhanh đến vùng môi khô ráp bằng cách cách ăn trực tiếp. Nếu đôi môi đang trong quá trình tróc vảy và muốn cung cấp độ ẩm thường xuyên thì bạn nên xay nhuyễn dưa chuột hay thái thành từng miếng thật nhỏ rồi thưởng thức.

Phần thịt dưa chuột chứa khá nhiều độ ẩm cũng như đã qua làm mềm sẽ giúp cho vùng da môi trở nên mịn màng, tróc vảy dễ dàng hơn và không bị tổn thương trong quá trình sử dụng.

Cắt dưa chuột thành những miếng nhỏ
Cắt dưa chuột thành những miếng nhỏ

Ép dưa chuột lấy nước để uống

Nhằm tạo sự thuận tiện một cách tốt nhất việc ép dưa chuột lấy nước để sử dụng cũng là một phương pháp là bạn nên lựa chọn. Với hàm lượng dưỡng chất có trong dưa chuột sẽ được đưa vào nước uống và dễ hấp thụ qua đường miệng.

Với đôi môi cũng sẽ được tăng cường độ ẩm do có có hàm lượng lớn nước dưa chuột để cung cấp. Phương pháp này được đánh giá là đem lại tiện ích cũng như linh hoạt hơn rất nhiều so với chế biến để nấu.

Ép lấy nước để uống
Ép lấy nước để uống

Lưu ý nếu bạn muốn ăn dưa chuột sau khi xăm môi

Chúng ta đều đã có câu trả lời về việc xăm môi có được ăn dưa chuột không. Nhưng cũng đừng quên rằng bạn cần thực hiện những điều dưới đây để hạn chế được khả năng gây tổn thương đôi môi và làm giảm hiệu quả của biện pháp này. Mà cụ thể là:

Nếu muốn sử dụng dưa chuột để ép lấy nước thì bạn cần loại bỏ đi toàn bộ lớp nhựa của dưa chuột. Lớp nhựa này sẽ gây ngứa và dễ làm căng da, viêm da nếu không được làm sạch một cách phù hợp trước khi sử dụng.

Bạn cũng cần bỏ đi phần ruột của dưa chuột vì đây là vị trí chứa chất cucurbitin – Một hoạt chất gây lợi tiểu mạnh và làm giảm sự cân bằng điện giải nước trong cơ thể nếu hấp thụ quá mức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline 1900.8001 Facebook Facebook Zalo Zalo Chỉ đường Chỉ đường Chỉ đường Đặt lịch Chỉ đường Messenger