Xăm môi ăn rau lang được không? Top 3+ thực phẩm cần tránh

 Chế độ dinh dưỡng sau khi phun môi đóng vai trò rất lớn. Vì thực phẩm sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp môi mau lành hơn. Trong các loại thực phẩm thì rau lang được dùng phổ biến trong những bữa ăn hằng ngày. Vậy, hãy tìm hiểu ” xăm môi ăn rau lang được không” và các thực phẩm cần tránh sau khi phun xăm ở bài viết dưới đây nhé. 

 Sau khi xăm môi nên chăm sóc thế nào? 

 Trước khi tìm hiểu xăm môi ăn rau lang được không, bạn cần lưu ý quá trình chăm sóc da lúc này. Môi sau khi xăm thường khá nhạy cảm và dễ trầy xước. Do vậy, nàng cần vệ sinh môi cẩn thận sau khi xăm để không bị nhiễm khuẩn. 

 Vệ sinh môi sạch sẽ 

 Sau khi xăm môi, hệ miễn dịch của môi sẽ giảm đi khá nhiều. Đây là thời điểm mà nhiều loại vi khuẩn thâm nhập vào môi. Chính vì vậy, thời gian này bạn cần chăm sóc môi kỹ lưỡng để phòng tránh những tác động xấu. 

Xăm môi ăn rau lang được không
Nếu bóc da thì môi dễ bị thương và để lại sẹo

 Nước muối sinh lý sẽ là sản phẩm rất hữu ích dành cho nàng sau làm đẹp. Sản phẩm này khá dịu mát nhưng cũng loại bỏ được vi khuẩn trên môi. Bên cạnh đó, thời gian mới xăm môi các nàng nên hạn chế chạm lên môi để ngăn ngừa vi khuẩn thâm nhập. Ngoài ra, nàng nên hạn chế việc lột da môi. Do vậy, chị em nên chú ý để tránh việc để lại sẹo trên môi. 

 Ăn thức ăn có vitamin A và C 

 Xăm môi ăn rau lang hay không là câu hỏi rất phổ biến với những ai đang trong quá trình điều trị. Trước khi tìm hiểu vấn đề trên, bạn nên tham khảo các thực phẩm với hàm lượng vitamin A và C cao giúp tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó, cơ thể sẽ đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương ở môi. 

Xăm môi ăn rau lang được không
Vitamin C rất tốt cho quá trình phun xăm môi và làm môi tươi tắn, hồng hào

 Các loại thực phẩm giàu vitamin A có thể kể đến như khoai lang, cà rốt, bí ngô, vv Khi có các chất này sẽ cải thiện được hệ miễn dịch. Từ đó, vết thương ở môi sẽ nhanh lành hơn và bong tróc. 

 Thực phẩm giàu vitamin C là bưởi, cam, dứa, đu đủ Đặc biệt, dứa là một thực phẩm tốt cho chị em sau khi bơm môi. Hàm lượng vitamin C ở dứa khá cao. Chất này có khả năng kháng viêm và giúp môi lên màu sáng đẹp hơn. 

 Xăm môi ăn rau lang được không? 

 Để việc xăm môi có được kết quả cao nhất thì cần phải ăn uống đầy đủ. Có người thắc mắc rằng nên ăn uống như nào để sở hữu được đôi môi hoàn hảo nhất. Chính vì thế mà có người thắc mắc không biết xăm môi ăn rau lang được không? Câu trả lời đó chính là xăm môi hoàn toàn ăn được rau lang. 

Xăm môi ăn rau lang được không
Ta có thể thấy rằng rau lang là sản phẩm rất quen thuộc trong mâm cơm mỗi gia đình

 Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong rau lang có chất dinh dưỡng. Những chất này không ảnh hưởng đến các vết thương trên da. Vì vậy, ăn rau lang không liên quan đến việc xăm môi. 

 Bên cạnh đó, rau lang cũng chứa nhiều chất cần thiết cho cơ thể. Chẳng hạn như vitamin C, vitamin B5, . . Các chất này sẽ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Từ đó có thể kích thích vết thương mau lành hơn. 

 Những loại thức ăn không được dùng sau khi xăm môi 

 Bên cạnh việc chọn lựa những loại thức ăn thì sau khi xăm nàng nên tránh một vài loại thực phẩm. Những loại thức ăn này sẽ làm cho vết thương trên môi trở nên trầm trọng hơn nữa. 

 Kiêng thịt gà, thịt bò và hải sản 

 Thịt gà có tính nóng. Một số chất có trong thịt gà có thể khiến môi sưng đỏ hoặc bị mụn rộp. Chính vì vậy, sau khi tiêm môi cần hạn chế ăn thịt gà trong một thời gian cho đến khi môi hồi phục. 

Xăm môi ăn rau lang được không
Đồ hải sản cũng là món ăn bạn cần kiêng sau khi phun xăm môi

 Bên cạnh đó, hải sản có rất nhiều chất gây dị ứng với môi. Điều này sẽ khiến bạn đau đớn hơn nhiều. Do vậy, hải sản cũng là loại thực phẩm cần hạn chế sau khi xăm môi. 

 Thịt bò sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc lên màu của môi. Sau khi tiêm, nếu sử dụng thịt bò sẽ khiến màu môi sẫm đi. Khi tiêm, môi lên màu kém hơn và không còn đạt tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, thịt bò cũng khiến môi bạn có sẹo thâm. Vì thế, cần kiêng thịt bò để có được đôi môi mềm mại. 

 Kiêng rau muống và đồ nếp 

 Rau muống và đồ nếp thường có tính hàn. Đặc biệt, sử dụng đồ nếp sẽ khiến môi xăm bị sưng tấy. Nếu vết sưng tấy không được chữa trị kịp thời sẽ để lại những hậu quả khó lường. Do vậy, nàng nên hạn chế mặc đồ nếp sau khi tắm. 

Xăm môi ăn rau lang được không
Kiêng kị các món ăn được chế biến từ nếp.

 Bên cạnh đó, rau muống sẽ làm cho vết thương trở nên trầm trọng hơn nữa. Rau muống có chứa các chất tạo ra sẹo thâm vì thế cần hạn chế sử dụng rau muống sau khi xăm môi. 

 Kiêng các loại rượu bia 

 Rượu bia kích thích sự tuần hoàn của máu. Bên cạnh đó, rượu bia còn làm cho máu lưu thông không được tốt. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự lành lại của môi cũng như sự lên màu sau xăm. Do vậy, nàng nên hạn chế uống những loại rượu bia sau đó để có được đôi môi như ý. 

Xăm môi ăn rau lang được không
Nói ” không” với các đồ uống có gas và có cồn

Như vậy, với câu hỏi “phun xăm môi ăn rau lang được không” thì câu trả lời là hoàn toàn được. Bên cạnh rau lang, bạn nên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác để môi nhanh lành vết thương sau khi phun xăm hơn.

Đồng thời, hãy vệ sinh đôi môi cẩn thận và tránh sử dụng những loại thực phẩm không tốt cho vết thương vùng phun xăm. AMIA Beauty Center hy vọng với những thông tin đây sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm bổ ích trong việc chăm sóc đôi môi sau xăm.

Bạn còn băn khoăn, click ngay để được bác sĩ tư vấn chi tiết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline 1900.8001 Facebook Facebook Zalo Zalo Chỉ đường Chỉ đường Chỉ đường Đặt lịch Chỉ đường Messenger