Xăm môi có được uống rượu không?

Xăm môi có được uống rượu không là câu hỏi của nhiều chị em hiện nay. Hiểu rõ được điều này giúp chị em có được chế độ ăn phù hợp, nhằm nâng cao hiệu quả phun xăm môi. Vậy đừng bỏ qua bài viết với những thông tin chi tiết về vấn đề trên. 

Xăm môi có được uống rượu không? 

Hiệu quả của việc xăm môi cao hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố: tay nghề người xăm môi thực hiện, chất liệu và màu mực xăm, thói quen ăn uống. .. Tìm đến một địa chỉ Spa – thẩm mỹ uy tín là bước đầu để bạn có một diện mạo đẹp như ý. Việc này lại phụ thuộc vào cách bạn lên thực đơn và chăm sóc môi sau xăm. 

Nói về thực đơn sau xăm, bạn phải đặc biệt chú ý đến các đồ ăn thức uống nên và không nên sử dụng. Trong đó, rượu bia và những đồ uống có cồn là cái tên đầu tiên phải đặc biệt lưu ý đến việc chăm sóc môi xăm. 

Xăm môi có được uống rượu không?
Không nên uống rượu khi xăm môi

Các thành phần có trong thuốc lá sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, hạn chế việc tái tạo da môi và ngăn cản quá trình hồi phục sau xăm. Đồng thời, chất kích thích cũng làm cho màu môi lên không đều, không tự nhiên và màu sắc không tươi sáng. Ngoài ra, thành phần tinh bột có trong một số loại ngũ cốc sẽ gây nên những triệu chứng như: sưng đau, mưng mủ, nổi mẩn đỏ. .. 

Không những thế, khi sử dụng rượu bia trực tiếp sẽ khiến môi tiếp xúc với cồn. Điều này khiến môi bạn bị tổn thương và có khả năng gây viêm nhiễm. Bạn sẽ phải đối diện với nhiều mối nguy hiểm về cả sức khoẻ và thẩm mỹ hơn về sau. 

Thời gian kiêng bia rượu sau xăm môi 

Chúng ta đều biết rằng, rượu bia hay đồ uống có cồn đều không tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, trong những trường hợp như tiệc tùng, hội họp. .. thì mọi người lại không thể từ chối. Điều này khiến các chị em sau khi bơm môi lo lắng bởi không biết thời gian kiêng bia rượu và chất kích thích là bao nhiêu. 

Thông thường, khoảng thời gian từ 20 đến 30 ngày là lúc môi đã hoàn tất quá trình bong da và đổi màu. Sau một tháng, bạn sẽ nhận thấy rõ ràng hơn. Môi lên màu rõ, chuẩn và đẹp nếu chăm kỹ, thực hiện đúng theo lời khuyên và hướng dẫn của bác sĩ. Như vậy, sau khi môi lên màu rồi là bạn có thể sử dụng rượu bia trở lại. 

Xăm môi có được uống rượu không?
Kiếng rượu ít nhất 1 tháng khi xăm môi

Tuỳ theo cơ địa mỗi người mà thời gian bong da và lên màu dài hay ngắn. Theo thời gian, việc kiêng bia rượu cũng sẽ phụ thuộc vào điều này. Nhìn chung, đây là chất không tốt đối với sức khoẻ và cuộc sống của chúng ta, lời khuyên dành cho tất cả mọi người là hãy tránh bia rượu hết mức có thể. Thay vào đó là có lối sống tích cực, hãy uống nhiều nước lọc và nước ép hoa quả. 

Bạn còn băn khoăn, click ngay để được bác sĩ tư vấn chi tiết nhé!

Những thức uống nào không được dùng khi xăm môi 

Trả lời được câu hỏi: xăm môi có được uống cà phê không, nhiều người cũng tỏ ra thắc mắc, liệu những thức uống khác nào người mới xăm môi phải kiêng kỵ? Câu trả lời là có, đó là: cà phê, trà và nước ngọt có ga. Đảm theo đúng các nguyên tắc kiêng kỵ trên sẽ giúp bạn có được đôi môi với vẻ ngoài hoàn hảo. 

Xăm môi có được uống rượu không?
Một số loại thức uống khác cần kiêng
  • Cà phê: Đây là một trong những thức uống được xếp vào loại chất kích thích khi cà phê có khả năng tác động đến việc tuần hoàn máu. Quan trọng hơn cả khi thức uống này sẫm màu, chúng sẽ tác động vào các lớp thượng bì của môi khiến quy trình lên màu không thành công; 
  • Trà: Tương tự cà phê, trong trà có chứa các chất gây tác động tiêu cực đến việc lên màu của môi sau săm. Vì vậy, trà cũng được xem là chất kích thích hàng đầu mà chị em cần tránh xa; 
  • Nước ngọt có ga: Thức uống này gây ra các ảnh hưởng tiêu cực lên lớp da rất mỏng và nhạy cảm của người mới xăm môi. Nước ngọt có ga không những khiến việc lên màu không thành công mà còn góp phần làm chậm quá trình lành vết thương, thậm chí là để lại sẹo. 

Cần lưu ý trong quá trình chăm sóc môi xăm 

Chăm sóc môi sau xăm là bước vô cùng quan trọng, có tính chất quyết định đến tính thẩm mỹ của phương pháp này. Chính vì vậy, các chị em cần nhớ những lưu ý dưới đây: 

  • Nên vệ sinh môi với dung dịch sát khuẩn hoặc nước muối loãng để đảm bảo sạch sẽ và không bị viêm nhiễm; 
  • Tiến hành rửa môi định kỳ, đặc biệt là sau mỗi bữa ăn; 
  • Sau khi mới tiêm môi nên sử dụng Vitamin A để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và hạn chế tình trạng môi bị nhiễm khuẩn; 
  • Trong thời kỳ khô môi, nên sử dụng thêm vaseline và dưỡng không màu; 
  • Tuyệt đối không chạm tay trực tiếp vào môi, hành động này là nguyên nhân gây viêm da; 
  • Tránh để môi bị ánh sáng mặt trời tác động mạnh và ô nhiễm khói bụi bằng việc sử dụng khẩu trang khi ra đường; 
  • Tuân thủ đúng quy tắc khi trang điểm; 
  • Sử dụng ống thở khi uống nước, không để chất lỏng tác động trực tiếp lên môi; 
  • Trong quá trình dưỡng môi sau phun, không nên sử dụng mỹ phẩm hay hoá chất; 
Xăm môi có được uống rượu không?
Vệ sinh môi với nước muối sinh lý là một trong những lưu ý quan trọng

Amia Beauty Center hy vọng rằng bạn đã biết được quy định về việc trên môi có nên uống rượu không. Cùng với đó là danh sách những thứ đồ uống phải tránh trong quá trình môi lên màu. Bạn ghi nhớ và thực hiện nghiêm chỉnh sẽ giúp nâng cao hiệu quả, hoàn thiện vẻ đẹp cho đôi môi. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline 1900.8001 Facebook Facebook Zalo Zalo Chỉ đường Chỉ đường Chỉ đường Đặt lịch Chỉ đường Messenger