Phun môi xong bị khô phải làm sao?

Phun môi đang là trào lưu làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nhưng khi sử dụng dịch vụ này lại xảy ra hiện tượng phun môi xong bị khô. Vậy phải làm thế nào để khắc phục? Cùng Amia Beauty Center tìm hiểu về bài viết hôm nay nhé! 

Giải pháp khi phun môi xong bị khô

Phun môi xong bị nứt nẻ là chuyện không hiếm gặp. Nhưng nếu không biết cách khắc phục sẽ dẫn đến tróc vảy và nứt nẻ nhiều hơn nữa. Sau đây là một vài cách khắc phục: 

Cung cấp độ ẩm cho môi

Nguyên nhân khiến môi bị khô sau khi phun một phần là do mất độ ẩm. Do vậy khi phun môi xong bị khô thì việc đầu tiên là cung cấp độ ẩm cho môi. Lúc này bạn nên dùng vitamin E tổng hợp và kem dưỡng môi mà chuyên viên phun xăm tư vấn. 

Bạn cũng cần kết hợp dùng kem dưỡng môi vaseline nữa. Bên cạnh đó, những nguyên liệu thiên nhiên như tinh dầu bạc hà, mật ong cũng giúp môi căng mọng và ít khô nẻ hơn. 

Cung cấp độ ẩm cho môi
Cung cấp độ ẩm cho môi

Uống nhiều nước

Ngoài việc cung cấp dưỡng ẩm cho làn môi thì bạn cần uống đủ nước hàng ngày. Tiêu chuẩn là từ 1.5 – 2 lít nước mà không cảm thấy nóng trong cơ thể. Có như vậy bề mặt môi mới giảm nứt nẻ và giảm bong vảy. 

Hàng ngày bạn cũng có thể uống thêm sinh tố hoặc nước ép hoa quả giúp cung cấp thêm Vitamin hỗ trợ quá trình hồi phục làn da môi. 

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước

Áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ ăn uống cũng là nguyên nhân dẫn tới việc phun môi xong bị khô. Do vậy bạn cần lưu ý kiêng khem theo chỉ dẫn của chuyên viên. Tránh ăn những món như đồ nướng, hải sản, thịt heo, thịt vịt. Không uống trà, cà phê, hút thuốc lá. .. 

Thay vào đó, nên ăn các thực phẩm có hàm lượng vitamin cao, như cam, cà chua. Đồng thời ăn nhiều rau củ, quả và hạn chế ăn thực phẩm có nhiều đường. 

Áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp
Áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Bảo vệ môi khi đi ra ngoài

Ánh nắng sẽ tác động trực tiếp khiến đôi môi trở nên nứt nẻ. Vậy nên khi ra ngoài nhớ che chắn cho môi theo chỉ dẫn của chuyên gia. Và bạn đừng quên thoa kem dưỡng môi có chứa chất chống nắng khi về nhà nhé! 

Bảo vệ môi khi đi ra ngoài
Bảo vệ môi khi đi ra ngoài

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn cơ sở phun môi

Mặc dù phun môi xong bị khô là điều hết sức bình thường tuy nhiên khi thực hiện dịch vụ làm đẹp bạn cũng cần cẩn trọng trong việc chọn lựa đơn vị. Bởi nếu lựa chọn phải đơn vị thẩm mỹ kém chất lượng, môi sẽ xảy ra nhiều biến chứng sau khi phun như sưng tấy, mưng mủ kéo dài, thậm chí là biến dạng. .. 

Sau đây là những điểm cần lưu ý khi chọn đơn vị phun môi: 

Lựa chọn cơ sở uy tín

Đây là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ phun môi. Một địa chỉ uy tín phải là nơi đã có nhiều năm kinh nghiệm và từng giúp đỡ các khách hàng phun môi thành công. Để làm được việc này, bạn có thể lên website của công ty để xem phần quảng cáo.

Ngoài ra bạn có thể yêu cầu chuyên viên tư vấn cho xem hình ảnh các khách hàng trước và sau khi phun môi. 

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý tới thái độ và cách phục vụ của nhân viên. Nếu họ tận tình, chu đáo sẽ rất đáng để bạn đặt niềm tin. Vì đối với dịch vụ phun môi việc chăm sóc về sau là vô cùng cần thiết. Phải có những vấn đề phát sinh sau khi phun môi như khô môi, sưng môi hoặc mưng mủ mới được chăm sóc kịp thời. 

Lựa chọn cơ sở uy tín 
Lựa chọn cơ sở uy tín

Tìm hiểu các chính sách đối với khách hàng

Những thông tin này sẽ được chuyên viên cung cấp khi tư vấn và trong hồ sơ đăng kí sử dụng dịch vụ. Chẳng hạn về chính sách bảo hiểm và chế độ chăm sóc sau khi phun môi đối với khách hàng.

Nếu môi không lên màu chuẩn bạn có được dặm lại môi không? Có tốn thêm chi phí không? Bạn nên đặt câu hỏi để được chuyên viên trả lời nhé! 

Tìm hiểu các chính sách đối với khách hàng 
Tìm hiểu các chính sách đối với khách hàng

Lựa chọn nơi có công nghệ phun môi tiên tiến

Trong các dịch vụ thẩm mỹ, áp dụng công nghệ càng tiên tiến thì rủi ro xảy ra sẽ càng thấp. Đối với phun môi cũng thế, để môi có màu chuẩn và tạo hình tốt thì cần được điều trị bằng phương pháp thẩm mỹ, công nghệ hiện đại. Phần này sẽ được những chuyên viên tư vấn kỹ khi bạn tìm hiểu về dịch vụ. 

Hiện nay đã có rất nhiều loại hình phun môi như: phun laser, phun môi 3D, xăm phun, phun môi vi chạm. .. Việc bạn cần làm là tìm hiểu kỹ đặc tính của từng loại hình phun môi và công dụng của chúng. Và đặc biệt nhất là cơ địa của bạn phù hợp với loại hình phun môi nào nhất. 

 Lựa chọn nơi có công nghệ phun môi tiên tiến 
Lựa chọn nơi có công nghệ phun môi tiên tiến

Trên đây là một số chia sẻ của Amia Beauty Center về cách xử lý khi xảy ra tình trạng phun môi mà bị khô. Bên cạnh đó là những tip để tìm được địa chỉ phun môi uy tín, đáng tin cậy. Mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn nhé! 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline 1900.8001 Facebook Facebook Zalo Zalo Chỉ đường Chỉ đường Chỉ đường Đặt lịch Chỉ đường Messenger